เนื้อหาที่เรียน
- ทบทวนการฝึกสอนร้องเพลงหน้าชั้นเรียน
- ตัวแทนกลุ่มออกไปแสดงบทบาทสมมุติหน้าชั้นเรียน
- เรียนทฤษฏีเรื่อง ระยะของโครงการ
-เล่นเกมภาษา
- ร้องเพลง
กิจกรรมการเรียนการสอน
กิจกรรมการสอน : ทบทวนการสอนร้องเพลงหน้าชั้นเรียน
ครั้งที่ 1 คุณครูร้องให้เด็กฟัง ไม่ต้องชี้
ครั้งที่ 2 คุณครูร้องให้เด็กร้องตามทีละบรรทัดพร้อมชี้บอก
ครั้งที่3 ร้องพร้อมกัน
ครั้งที่4 ร้องพร้อมมีท่าทางประกอบ
กิจกรรมการสอน : ส่งตัวแทนกลุ่มทำหน้าที่เป็นคุณครูหน้าชั้นเรียน
โดยการทำตามที่ทบทวนมาคือ
ครั้งที่แรก ร้องให้เด็กฟัง
ครั้งที่สอง ร้องแล้วให้เด็กร้องตามทีละบรรทัด
ครั้งที่สาม ร้องพร้อมกัน
ครั้งที่สี่ ร้องพร้อมมีท่าทางประกอบเพลง
กิจกรรมการสอน : เรื่องระยะของงานโครงการมี 3ระยะ
ระยะที่ 1 ทบทวนความรูความสนใจเด็ก
ระยะที่ 2 ให้โอกาสเด็กค้นคว้าและหาประสบการณ์ใหม่
ระยะที่ 3 ประเมิน สะท้อนกลับ และเเลกเปลี่ยนงานโครงการ
การสอนแบบโครงการเป็นการสอนวิธีหนึ่งในหลายๆวิธีที่มีอยู่ทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้ ทักษะ และนำเสนออย่างเป็นทางการในห้องเรียน
กิจกรรมการสอน เล่นเกมฝึกภาษา
คุณครูให้นับเลขแล้วแบ่งกลุ่มโดยที่ให้คนที่นั่งอยู่ข้าหน้าอ่านคำในกระดาษและบอกเพื่อนต่อๆไปให้ถึงคนสุดท้ายและคนสุดท้ายลุกขึ้นตอบเป็นเกมที่ผ่อนคลายและมีความกระตือลือล้นเวลาเรียนกิจกรรมการสอน ร้องเพลงพร้อมท่าทางประกอบได้เพลงเพิ่มอีกห้าเพลงสนุกสนาน
ความรู้ที่ได้รับ :ได้รับความรู้มากมายว่าการสอนนั้นจะต้องมีขั้นมีตอนและระยะการสอนของโครงการมีสามระยะ คือ
ระยะแรกทบทวนความรู้ความสนใจเด็ก
ระยะที่สอง ให้โอกาศเด็ดค้นคว้าและหาประสบการณ์ใหม่
ระยะที่สาม ประเมิน สะท้อนกลับ และแลกเปลี่ยนงานโครงการ
การที่เราเป็นครูนั้น ครูควรจะรับฟังเด็กพูดและสิ่งที่เด็กถามอย่างจริงใจ ผลสำเร็จของการทำโครงการจึงขึ้นอยู่กับประสบการณ์เดิม สิ่งแวดล้อม ความสนใจและความอยากรู้อยากเห็นของเด็กอย่างมาก การสอนแบบโครงการน่าจะเป็นหนทางหนึ่งสำหรับครูที่จะสนับสนุนให้เด็กได้เรียนรู้อย่างกระตือรือร้นอย่างมีความหมายของเด็กและนำครูไปสู่การสอนที่มีประสิทธิภาพได้ทางหนึ่ง
ประเมินตนเอง จาก 100% ได้ 100% เพราะสนใจในการเรียนการสอนอย่างตั้งใจ ไม่มีการกดดันหรือมีอุปสรรคใดๆที่ทำให้ไม่อยากเรียน
ประเมินเพื่อน จาก100% ได้ 100% เนื่องจากเพื่อนๆทุกคนให้ความร่วมมือกับกิจกรรมเป็นอย่างมาก
ประเมินคุนครู จาก100% ได้ 100% เพราะคุณครูตั้งใจสอนนักเรียนก็ตั้งใจเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น