วันพุธที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2558

การบันทึกครั้งที่2 วันที่ 26 สิงหาคม 2558 เวลาเรียน 08.30-12.30

เนื้อหาที่เรียน

คุณครูให้เขียนป้ายชื่อเพื่อสะดวกต่อการเรียกชื่อ
ความรู้ที่ได้รับ : ฝึกเขียนหัวกลมตัวเหลี่ยมจะได้ชินมากยิ่งขึ้นซึ่งถือว่านี้คือความรู้ใหม่เพราะเป็นการฝึกที่เราต้องนำไปใช้ในอนาคต


 

 คุณครูสอนทฤษฎีที่เรียนและเนื้อหาที่เรียน
ความรู้ที่ได้รับ : ได้ทราบถึงความหมายของภาษามากยิ่งขึ้นรู้ว่าควรใช้ภาษาอย่างไรให้ถูกต้องและภาษาเป็นสื่อกลางของการสื่อสารมันเป้นสิ่งที่เราต้องใช้ในชีวิตประจำวัน



วาดรูปของที่ตัวเองรักที่สุดในชีวิตและขาดไม่ได้
ความรู้ที่ได้รับ: ได้รู้ว่าการที่เราเป้นครูอนุบาลนั้นไม่เพียงแต่จะตรวจเพื่อความถูกต้องอย่าเดียวเราต้องถามถึงความรู้สึกของเด็กว่าเด็กรู้สึกอย่างไรกับภาพที่วาดเพราะมันจะทำให้เด๋กมีความคิดมีจินตนาการและเราก็จะได้สอนให้เด็กกล้าแสดงออกคุณครูควรจะเขียนตัวหนังสือให้อ่านง่ายเพราะผู้ปกครองของเด็กก็อ่านเช่นกันและเราให้เด็กออกมาบรรยายหน้าห้องว่ารู้สึกอย่างไรกับรูปแต่ไม่ต้องทุกคนเลือกมาครั้งละ 5-6คนก็ได้



คุณครูเพิ่มเพลงให้ร้องอีก5 เพลงพร้อมทบทวนอันเก่า
ความรู้ที่ได้รับ :ได้ทบทวนเพลงเก่าซึ่งจำได้แล้วบางส่วน พร้อมกับได้เพิ่มความรู้ใหม่คือมีเพลงเพิ่มมาอีกห้าเพลงเพลงที่คุณครูให้ร้องนั้นเราสามารถนำไปใช้ในอนาคตได้ทุกเพลงและมันมีประโยชน์สำหรับเรามากเช่นกัน
                                      


การประเมิน

การประเมินตนเอง : จาก100% ได้85% เนื่องจากมีอาการง่วงกับอาการปวดท้องเข้ามาด้วยได้ตอนเช้าทำให้เรียนไม่ค่อยรู้เรื่องมากเท่าไหร่แต่ก็ตั้งใจพยายามให้ตัวเองได้รับความรู้มากที่สุดเท่าที่ตัวเองจะทำได้

การประเมินเพื่อน : จาก100% ได้ 70% เนื่องจากเพื่อนบางคนมีอาการง่วงๆซึมแต่เมื่อครูให้ลุกทำกิจกรรมทุกคนก็กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง 555 เพื่อนร่วมกิจกรรมได้ดี

การประเมิน  : จาก100 % ได้ 95% เพราะคุณครูร้องเพลงแล้วหนูจะหลับเพราะเสียงของครูมันช้าๆเนิบๆ คุณครูยิ้มแย้มตลอดเวลา ชอบเวลาคุณครูนอกเรื่องมากที่สุดคะ 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น